S02 การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่าและผู้มีส่วนได้เสีย
S02 การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่าและผู้มีส่วนได้เสีย
ฟรี
ฟรี
S02 หลักสูตรการวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่าและผู้มีส่วนได้เสีย (Value Chain and Stakeholder Analysis)
เรียนรู้ห่วงโซ่คุณค่า (Value chain) การระบุความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย และการกำหนดประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน (Materiality) ที่มีผลกระทบต่อองค์กรและผู้มีส่วนได้เสีย อันนำไปสู่การจัดทำกลยุทธ์ความยั่งยืนของธุรกิจ
สิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้
- การวิเคราะห์ห่วงโซ่อุปทาน ห่วงโซ่คุณค่า และระบุผู้มีส่วนได้เสีย
- การมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อบ่งชี้ประเด็นสำคัญระหว่างองค์กรกับผู้มีส่วนได้เสียในแต่ละห่วงโซ่อุปทาน
- การวิเคราะห์ Materiality ที่ครอบคลุมผลกระทบและความคาดหวังต่อองค์กรและผู้มีส่วนได้เสีย
- การจัดหมวดหมู่ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน และระบุความแตกต่างของประเด็นเพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจ (Materiality analysis for business strategy) กับประเด็นเพื่อการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้เสีย (Materiality for reporting)
- การออกแบบกรอบการดำเนินงานด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainability framework) โดยเลือกใช้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืนที่เหมาะสมกับธุรกิจ เช่น Triple Bottom Line, Corporate Citizenship, Creating Shared Value, The Natural Step
เพื่อให้บริษัทสามารถออกแบบกรอบการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability Framework) จากการวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียและระบุประเด็นสำคัญ (Materiality) ในห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) อันนำไปสู่การจัดทำกลยุทธ์ความยั่งยืนของธุรกิจต่อไป
ผู้บริหารและผู้ปฎิบัติที่ต้องเข้าใจห่วงโซ่คุณค่าเพื่อระบุกระบวนการหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง และผู้มีส่วนได้เสีย สำหรับนำไปกำหนดประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนของธุรกิจ ที่ครอบคลุมผลกระทบ และความคาดหวังทั้งต่อองค์กรและผู้มีส่วนได้เสีย
หลักสูตร P01: พื้นฐานด้านความยั่งยืนของธุรกิจ (Preliminary to Corporate Sustainability)
หลักสูตร S01: การกำหนดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของธุรกิจ (Sustainability Commitment)
ประกาศนียบัตรมอบสำหรับผู้เข้าเรียนของบริษัทจดทะเบียนผ่านระบบ SET e-Learning เท่านั้น โดยต้องเข้าเรียนครบ 100% ของเวลาเรียนทั้งหมดและมีคะแนนสอบไม่น้อยกว่า 70% ของคะแนนโดยรวมทั้งหมด ทั้งนี้ หากสอบผ่านแล้ว ท่านสามารถดาวน์โหลดประกาศนียบัตรได้ด้วยตนเองผ่านระบบ SET e-Learning