ทักษะสำคัญของการเริ่มต้นพัฒนานวัตกรรมคือ Design Thinking ซึ่งมี 5 ขั้นตอนที่สำคัญได้แก่ Empathize ,Define, Idea, Prototype and Test
การตลาดไม่ใช่เพียงการขายให้ได้มากๆ หรือการทำโปรโมชัน รู้จักวิธีคิดแบบนักการตลาด การวางกลยุทธ์และองค์ประกอบของการตลาด เพื่อทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ
รู้จักกับ BMC เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสร้างโมเดลธุรกิจ คิดได้รอบด้าน เห็นภาพรวมของธุรกิจและเชื่อมโยงเป็น Business Model ที่ดี ผ่านกรณีศึกษา
เรียนรู้วิธีคิด ในการสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในองค์กร จากตัวอย่างโดยใช้ BMC และการนำนวัตกรรมไปเชื่อมโยงกับความต้องการของลูกค้า
เข้าใจแนวคิดและวิธีการเริ่มต้นธุรกิจในแบบของสตาร์ทอัพ ตั้งแต่ลักษณะการเติบโต การหาไอเดีย การทำไอเดียให้เป็นผลิตภัณฑ์ ตลอดจนวิธีการสร้างการเติบโต
เข้าใจหลักการสำคัญของการทำ Content Marketing รวมถึงรูปแบบและองค์ประกอบ ตลอดจนเทคนิควิธีการสื่อสารให้บรรลุผลทางการตลาดกับลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
เรียนรู้วิธีการสำคัญทั้ง 5 ขั้นตอน Empathize, Define, Idea, Prototype and Test ผ่าน Case Study ที่จะได้ฝึกคิดและทำไปพร้อมกัน
เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค และ Customer Journey รวมถึงวิธีการใช้เครื่องมือทางการตลาดแบบดิจิทัล เพื่อการทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ
เรียนรู้แนวคิดทางการเงินที่สำคัญในการเริ่มต้นธุรกิจ ตลอดจนการประเมินโอกาสความสำเร็จในการเริ่มต้นธุรกิจ รวมถึง 5 เทคนิคทางการเงินที่ผู้เริ่มต้นธุรกิจต้องรู้