TFEX2024_2

Day 2 : Exclusive Sharing

เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในโครงการ TFEX Next Gen ที่ TFEX และตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องต่อยอดการเรียนรู้ให้แก่บุคลากรรุ่นใหม่ ผู้ลงทุนทั่วไป หรือผู้ที่มีความสนใจในการเทรด ให้สามารถพัฒนาทักษะการซื้อขายและสามารถก้าวสู่การเป็นผู้ลงทุนได้อย่างมืออาชีพ
TFEX2024_2

Day 2 : Exclusive Sharing

ค่าธรรมเนียม
ฟรี
หลักสูตรนี้ประกอบด้วย
2 ชั่วโมงการเรียน
4 หัวข้อเรียน
ค่าธรรมเนียม
ฟรี
คำอธิบายหลักสูตร

Session 1
มาฟังแนวคิด และมุมมองจากผู้บริหารของบริษัทที่เป็นผู้นำด้านธุรกิจ Prop Trade ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย อย่าง KGl Securities (Thailand) โดยท่านจะมาแชร์โอกาสและความน่าสนใจของอาชีพ Prop Trader บทบาทและความสำคัญในภาพรวมต่ออุตสาหกรรม ประสบการณ์ที่ทำงานในแวดวงนี้มาอย่างยาวนานทั้งในต่างประเทศและในประเทศ รวมถึงโอกาสความก้าวหน้าของอาชีพนี้ด้วย ในหัวข้อ Mastering Prop Trading: Insights from Industry Leaders 
โดย Dr. Chih-Hung Lin (อ่านว่า จื้อ หง หลิน)   
Chief Operating Officer & Director - KGI Securities (Thailand) Public Co., Ltd.

Session 2
มาฟังประสบการณ์และแนวคิดในการเทรด ระหว่าง Prop Trader และผู้ลงทุนทั่วไปว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร พร้อมแชร์เคล็ดลับและวิธีการเทรดแบบ Prop Trader ว่าเทรดอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ อยู่รอดได้ในทุกสภาวะที่เจอ รวมถึงกลยุทธ์ที่ Prop Trader มักใช้และ Case Study ที่น่าสนใจ ในหัวข้อ เปิดกลยุทธ์เทรด ฉบับ Prop Trader มืออาชีพ
โดย โดย ดร. สุทธิสิทธิ์ แจ่มดี
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การ์เดียนควอนต้า จำกัด

วัตถุประสงค์
  • เพื่อพัฒนาบุคคลทั่วไปให้มีความรู้และทักษะการซื้อขายแบบผู้ลงทุนมืออาชีพ (Professional Retail Investor) รวมถึงเติมเต็มความรู้และเน้นการ
    พัฒนาทักษะการซื้อขายสินค้าในTFEX ให้ดีขึ้น
  • เพื่อพัฒนาบุคคลทั่วไปที่มีศักยภาพให้สามารถก้าวสู่การประกอบอาชีพเป็น Prop Trader ที่มีความพร้อมทั้งด้าน Mindset, Trading Skill และทักษะที่เกี่ยวข้อง
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

• ผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะการซื้อขายสินค้าใน TFEX หรือผู้ที่ต้องการก้าวสู่การเป็นProp Trader มีสัญชาติไทย อายุ 20 –50 ปี
• ไม่ได้ปฏิบัติงานเป็น Prop Trader หรือเป็นบุคลากรของบริษัทสมาชิกTFEX ในปัจจุบัน

ระดับเนื้อหา
ระดับต้น (Beginner)
ค่าธรรมเนียม
ฟรี
หลักสูตรนี้ประกอบด้วย
2 ชั่วโมงการเรียน
4 หัวข้อเรียน