รู้จักกับ BMC เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสร้างโมเดลธุรกิจ คิดได้รอบด้าน เห็นภาพรวมของธุรกิจและเชื่อมโยงเป็น Business Model ที่ดี ผ่านกรณีศึกษา
เรียนรู้วิธีการทำความเข้าใจลูกค้าอย่างเป็นขั้นตอน ผ่านเครื่องมือ Javelin board รวมถึงเทคนิคต่างๆ ในการพิสูจน์ความต้องการของลูกค้า เพื่อลดต้นทุนและเวลาในการทำธุรกิจ
การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้ (UX) ถือเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นในยุคของเทคโนโลยี มาเรียนรู้เข้าใจองค์ประกอบของ UX และขั้นตอนการสร้าง UX ที่ดีเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับลูกค้า
รู้จักกับเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทในการสร้างและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจไปจากเดิม โดยเรียนรู้จากตัวอย่างของการนำไปใช้งานจริง
ข้อมูลทางการบัญชีมีความสำคัญต่อการบริหารกิจการให้เติบโต เจ้าของกิจการสามารถใช้งบการเงินเพื่อทำความเข้าใจกับสถานะของกิจการ เพื่อการควบคุม การวางแผนและการตัดสินใจ
เข้าใจการสร้าง Pitch Deck ให้สวยงามและน่าสนใจเพื่อการนำเสนออย่างมืออาชีพ ผ่านเทคนิคการถ่ายทอด โดยการเล่าแบบ Story Telling
เข้าใจแนวคิดและวิธีการเริ่มต้นธุรกิจในแบบของสตาร์ทอัพ ตั้งแต่ลักษณะการเติบโต การหาไอเดีย การทำไอเดียให้เป็นผลิตภัณฑ์ ตลอดจนวิธีการสร้างการเติบโต
เรียนรู้และเข้าใจความสำคัญของยุค Digital Disruption ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของแนวคิดในการดำเนินชีวิตอย่างผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Mindset) โดยเฉพาะ Growth mindset รวมถึงทักษะที่ดีของผู้ประกอบการที่ควรมี (Entrepreneurial Skills)
ทักษะสำคัญของการเริ่มต้นพัฒนานวัตกรรมคือ Design Thinking ซึ่งมี 5 ขั้นตอนที่สำคัญได้แก่ Empathize , Define, Idea, Prototype and Test
เรียนรู้วิธีการสำคัญทั้ง 5 ขั้นตอน Empathize, Define, Idea, Prototype and Test ผ่าน Case Study ที่จะได้ฝึกคิดและทำไปพร้อมกัน
เรียนรู้วิธีคิด ในการสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในองค์กร จากตัวอย่างโดยใช้ BMC และการนำนวัตกรรมไปเชื่อมโยงกับความต้องการของลูกค้า
เรียนรู้ 6 ขั้นตอนการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รวมถึงเทคนิคการพัฒนาทักษะความคิดแบบ Critical Thinking พร้อมทั้งตัวอย่างการประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่างๆ
การตลาดไม่ใช่เพียงการขายให้ได้มากๆ หรือการทำโปรโมชัน รู้จักวิธีคิดแบบนักการตลาด การวางกลยุทธ์และองค์ประกอบของการตลาด เพื่อทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ
เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค และ Customer Journey รวมถึงวิธีการใช้เครื่องมือทางการตลาดแบบดิจิทัล เพื่อการทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ
เข้าใจหลักการสำคัญของการทำ Content Marketing รวมถึงรูปแบบและองค์ประกอบ ตลอดจนเทคนิควิธีการสื่อสารให้บรรลุผลทางการตลาดกับลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
แบรนด์เป็นเรื่องสำคัญของการทำธุรกิจ เรียนรู้และเข้าใจเรื่องแบรนด์ให้ถูกต้องเพื่อสร้างทิศทางและคุณค่าของการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน