Mastering Telephone Communication to Understand Customer Insight for Selling
ฟรี
Mastering Telephone Communication to Understand Customer Insight for Selling
ฟรี
ฟรี
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาความรู้บุคลากรของธุรกิจหลักทรัพย์ เนื่องจากบุคลากรที่มีศักยภาพ จะเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจหลักทรัพย์และตลาดทุนไทยสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้พัฒนาหลักสูตรอบรมที่ออกแบบเฉพาะให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ เพื่อเพิ่มศักยภาพและยกระดับคุณภาพการให้บริการและคำแนะนำการลงทุน ทั้งหลักสูตรสำหรับกลุ่มผู้แนะนำการลงทุน นักวิเคราะห์การลงทุน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการหลักทรัพย์ และเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล ผ่านโครงการ “Strengthening Financial Professionals @ Intermediaries มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี อีกทั้งในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมมือกับ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย จัดอบรมหลักสูตรด้าน Soft Skills เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการ Upskill & Reskill ด้าน Digital ให้บุคลากรในบริษัทหลักทรัพย์ อีกด้วย
เนื่องด้วยในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้แนะนำการลงทุน (IC) และบุคลากรสังกัดสถาบันการเงินนั้น การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ยังคงถือเป็นช่องทางหลักที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการชักชวนลูกค้าใหม่ให้เข้าลงทุน หรือ การให้ข้อมูลและคำแนะนำสำหรับลูกค้าปัจจุบันเพื่อใช้ในการตัดสินใจลงทุน ดังนั้น การเรียนรู้เทคนิคการสื่อสารทางโทรศัพท์ จึงเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญที่จะสร้างโอกาสในการขาย ยกระดับความมั่นใจในการติดต่อพูดคุย และช่วยลดปัญหาความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากการสื่อสารได้ ดังนั้น ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการสื่อสารทางโทรศัพท์
ทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กรที่ถูกต้อง รวมถึง การเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ที่จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความประทับใจแก่คู่สนทนา จึงเป็นองค์ความรู้ที่มีความสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสความสำเร็จในวิชาชีพมากยิ่งขึ้น
ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยฝ่ายพัฒนาความรู้ผู้ประกอบวิชาชีพ จึงได้จัดอบรม หลักสูตร “Mastering Telephone Communication to Understand Customer Insight for Selling” เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสื่อสาร แนวทางในการพัฒนาการสื่อสารทางโทรศัพท์ให้มีประสิทธิภาพ วิธีรับมือลูกค้าเมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤต และลดปัญหาที่ไม่ควรจะเกิดอันเนื่องจากสื่อสารที่ผิดพลาด เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้สนทนา ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า หรือเพื่อนร่วมงาน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการสร้างคุณค่าและเสริมศักยภาพในการทำงาน
และให้คำแนะนำการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• เพื่อให้เข้าใจและตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการสื่อสารทางโทรศัพท์ว่าส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและประสิทธิภาพการทำงาน
• เพื่อฝึกทักษะกลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ เพื่อทำให้การสื่อสารทางโทรศัพท์ทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร มีประสิทธิภาพ และสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้น
• เพื่อสร้างทัศนคติที่ดี ต่อตนเอง ต่อผู้อื่น ต่อหน้าที่การงาน เพื่อนำ ไปสู่การพัฒนาตนเองต่อไป
• เพื่อให้ผู้แนะนำการลงทุน ฝ่ายสนับสนุน หรือ ฝ่ายอื่นๆ สามารถประยุกต์ใช้ เทคนิคการสื่อสารทางโทรศัพท์ เป็นตัวช่วยในการสร้างคุณค่า
และเสริมศักยภาพการในการทำงาน และให้คำแนะนำการลงทุนได้อย่างมืออาชีพ
1. ผู้แนะนำการลงทุน (IC) และบุคลากรสังกัดสถาบันการเงิน (บริษัทหลักทรัพย์ / บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน / บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน / บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน / ธนาคารพาณิชย์ / บริษัทประกันฯ)
2. เป็นผู้ที่มีความตั้งใจจริงในการเข้าอบรม มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ
3. เป็นผู้ที่สามารถเข้าร่วมอบรมได้ครบถ้วนตลอดทั้งหลักสูตร
เข้าเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด และสอบผ่านไม่น้อยกว่า 70% ของคะแนนโดยรวมทั้งหมด